Chẩn đoán bằng mạch chẩn và thiệt chẩn

Thứ hai - 29/10/2018 11:07
Song song với sự phát triển của xã hội loài người, nền y học của thế giới từng bước đã dành được những thành tựu khoa học từ đơn giản đến phức tạp qua các thời kì phát triển của xã hội, ngày một hoàn thiện hơn.
Trong các phương pháp khám lâm sàng cũng được củng cố, bổ sung thêm phần phong phú, từng bước công tác khám phá, phát hiện bệnh ngày càng một tốt hơn; Đồng thời với sự phát triển của vọng, văn, vấn, xúc chẩn và xem mạch cũng được ra đời.
.
.
Ở nước ta các danh y như Tuệ Tĩnh ở thế kỷ XIV, Hải Thượng Lãn Ông thế kỷ XVIII, tuy chưa để lại những tác phẩm riêng biệt vể mạch, nhưng cũng được mô tả tương đối rõ ràng. Đặc biệt năm 1976 lương y Định Ninh đã viết một tập sách “Định Ninh tôi mạch học” tác phấm ra đời được nhiều đồng nghiệp, đặc biệt là những người làm y học dân tộc trong nước cũng như ngoài nước hoan nghênh, 
Trên cơ sơ chỉnh lý, thừa kế, nâng cao, Khoa Y học cổ truyền – Trường đại học Y Hà Nội và Viện Y học cổ truyền Việt Nam cũng đã biên soạn thành một trong những chương mục lớn về “Thiết chẩn” để phục vụ cho việc đào tạo trong đại học và sau đại học.
https://downloadsachmienphi.com/chan-doan-bang-mach-chan-va-thiet-chan
 

Nguồn tin: downloadsachmienphi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cám ơn

PHÚC TÂM ĐƯỜNG
Số: 4 B đường Phan Bội Châu, Phường 1, TP Tuy Hòa
Mail: Phuctamduong@gmail.com | ĐT: 0905 147 543

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây