CÁC BÀI TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SAU TBMMN, LIỆT NỬA NGƯỜI

Thứ hai - 12/04/2021 18:17
Tai biến mạch máu não là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở người già và trung niên, hậu quả sau tai biến mạch máu não là tử vong hay liệt các chi trên cơ thể, nữa người là di chứng phổ biến nhất sau tai biến mạch máu não.
.
.
Để phục hồi chức năng bệnh nhân liệt nửa người, nửa bên liệt có thể cử động và phục hồi trở lại, người tai biến mạch máu não cần cố gắng vận động càng nhiều càng tốt. Sau đây tapvatlytrilieu.com hướng dẫn các bài tập phục hồi chức năng cho người bệnh sau tai biến mạch máu não giúp bệnh nhân tai biến bị liệt nửa người có thể dần đứng dậy, đứng vững và đi được.

Trên đây là hướng dẫn các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não nhằm giúp người bệnh duy trì lực của cơ, giúp cơ không bị cứng và lưu thông máu tốt hơn. Nên ưu tiên vận động bên chân, tay bị liệt nhiều hơn, còn với nửa người không bị liệt thì cũng cần vận động để duy trì lực cơ. Thời gian phục hồi của người bệnh tai biến mạch máu não phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ bị liệt, sức khỏe của người bệnh.

Lưu ý: với những người trẻ tuổi thì thời gian hồi phục nhanh hơn so với những người lớn tuổi, ngoài ra người thân trong gia đình nên biết cách chăm sóc đúng người bệnh tai biến mạch máu não như việc vệ sinh cơ thể người bệnh, chế độ và thực đơn ăn giúp bệnh nhân tai biến mạch máu não hồi phục nhanh hơn.
 

Tác giả bài viết: BS Lê Thiếu Tâm st

Nguồn tin: www.tapvatlytrilieu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cám ơn

PHÚC TÂM ĐƯỜNG
Số: 4 B đường Phan Bội Châu, Phường 1, TP Tuy Hòa
Mail: Phuctamduong@gmail.com | ĐT: 0905 147 543

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây